Home Random Page


CATEGORIES:

BiologyChemistryConstructionCultureEcologyEconomyElectronicsFinanceGeographyHistoryInformaticsLawMathematicsMechanicsMedicineOtherPedagogyPhilosophyPhysicsPolicyPsychologySociologySportTourism






Tính ưu việt của giải pháp

Giải pháp“Thi công quay lật chân đế bên mạn tàu cẩu Hoàng Sa đối với Chân Đế có tải trọng nhỏ hơn 600T”đã được ứng dụng thực tế vào các công trình E1A và SVNE cho thấy tính ưu việt nổi trội so với các phương án thi công khác trước đó như sau:

ü Về không gian quay lật: Không gian rộng, quay lật dễ dàng, góc của các neo so với tâm tàu luôn đảm bảo cho tàu ổn định.

ü Về sơ đồ neo tàu cẩu Hoàng Sa: Không phải hạn chế góc neo của 4 neo sau lái so với tâm tàu, luôn giữ cho tàu ổn định do các neo này không phải chùng trong quá trình quay lật so với phương pháp quay lật sau lái.

ü Về thời gian : “Thi công quay lật chân đế bên mạn tàu cẩu Hoàng Sa đối với Chân Đế có tải trọng nhỏ hơn 600T” có lợi rất nhiều về thời gian :

Ø Không phải mất thời gian nhổ neo và thả lại neo để thực hiện việc đóng cọc (Tiết kiệm được thời gian thu và thả cho 2 neo)

Ø Không mất nhiều thời gian để đưa Sà Lan cập vào mạn Hoàng Sa, do khi Hoàng Sa đưa chân đế vào vị trí cuối cùng thì Sà lan vẫn cập bên mạn Hoàng Sa để tiếp tục cho công việc đóng cọc .

Ø Không phải đưa Sà lan cập vào Hoàng Sa nhiều lần.

Ø Phương án đưa Sà Lan tiếp cận mạn Hoàng Sa đơn giản, an toàn hơn so với phương án đưa Sà Lan tiếp cận sau lái.

Ø Không sử dụng nhiều thời gian hoạt động của tàu Tug

Ø Thuận lợi cho tàu lặn Hải Sơn & tàu chở ROV ổn định vị trí và làm việc bình thường do chỉ cần neo vào mạn còn lại của tàu Hoàng Sa.



ü Về số lượng tàu kéo:

Ø Không cần sử dụng tàu áp mạn để giữ Hoàng Sa do các dây neo sau lái không mở rộng quá và không phải chùng 02 neo như phương pháp đưa Sà lan cập sau lái.

Ø Phương pháp này chỉ sử dụng có 02 tàu kéo, tiết kiệm được 03 tàu so với phương án đưa Sà Lan cập lái Hoàng Sa

ü Về an toàn: Không gian quay lật chân đế rộng, tránh được các đường dây neo sau lái của Hoàng Sa do đó phương pháp quay lật này tương đối an toàn.

3.Lĩnh vực và phạm vi áp dụng giải pháp:

ü Lĩnh vực: Thi công biển cho các chân đế không quá dài, với độ sâu nước không quá 80m nước.

ü Phạm vi áp dụng: Áp dụng cho tất cả các chân đế giàn cố định có tải trọng nhỏ hơn 600T.

4.Hiệu quả kinh tế dự kiến thu được khi áp dụng vào sản xuất:

Qua thực tế áp dụng giải pháp “Thi công quay lật chân đế bên mạn tàu cẩu Hoàng Sa đối với Chân Đế có tải trọng nhỏ hơn 600T”cho công trình SVNE của khách hàng Cửu Long JOC, đã tiết kiệm cả về thời gian và chi phí thực hiện dự án, bàn giao công trình trước thời hạn cho khách hàng đồng thời nâng cao năng lực của VSP được khách hàng đánh giá cao, giải pháp được tiếp tục ứng dụng cho các công trình giàn cố định sau này.


Date: 2016-01-14; view: 747


<== previous page | next page ==>
Trình tự quay lật chân đế SVNE bằng tàu cẩu Hoàng Sa như sau. | Vad är realism
doclecture.net - lectures - 2014-2024 year. Copyright infringement or personal data (0.007 sec.)